มีอะไรให้ 'สิริ' ช่วย! ลอง 5 ประโยคเด็ด สั่งผู้ช่วยอัจฉริยะทำแทนคุณ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1913
หางาน,สมัครงาน,งาน,มีอะไรให้ 'สิริ' ช่วย! ลอง 5 ประโยคเด็ด สั่งผู้ช่วยอัจฉริยะทำแทนคุณ

ลองพิสูจน์ 5 ประโยคที่รับรองว่าคุณสามารถสื่อสารกับ สิริ (Siri) โปรแกรมผู้ช่วยอัจฉริยะ ได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ไอโฟน ไอแพด…

ตั้งแต่ผู้ช่วยอัจฉริยะประจำอุปกรณ์ตระกูลแอปเปิล อย่าง "สิริ" ได้ถูกพัฒนาให้เรียนรู้และเข้าใจภาษาต่างๆ ได้มากขึ้น รวมถึงภาษาไทย ตั้งแต่เวอร์ชั่น iOS 8.3 เป็นต้นมา จนกลายเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่เป็นมากกว่าผู้ช่วย เพราะหลายคนยังใช้เป็นเพื่อนคุยแก้เหงาอีกด้วย

และเมื่อ "แอปเปิล" ได้เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ iOS9 สู่สายตาชาวโลก แน่นอนว่าสิริก็เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ถูกพัฒนาให้ฉลาดขึ้นด้วย ทั้งการใช้งานให้เสถียร แม่นยำขึ้น แต่กว่าจะได้ใช้งานไอโอเอสเวอร์ชั่นใหม่ ก็อาจจะต้องรอถึงช่วงปลายๆ ปีนี้เลยทีเดียว ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงวันนั้น... ระหว่างนี้เราก็ยังสามารถสนทนาและพึ่งพาสิริในเวอร์ชั่นเดิมได้อยู่

หากคุณไม่เคยลองใช้งานผู้ช่วยอัจฉริยะรายนี้ ให้ช่วยแบ่งเบาขั้นตอนการใช้ไอโฟนหรือไอแพดของคุณ หรือเคยแต่คุยเล่นเรียกเสียงฮา วันนี้เราอยากชวนให้ลองหันมาใช้งานสิริแบบเป็นประโยชน์ดูซักที ดีมั้ย? กับ 5 ประโยคที่รับรองว่าคุยกับสิริรู้เรื่องและได้ประโยชน์แน่นอน...!

เช็กสภาพอากาศ...
ลองถามสิริด้วยประโยคง่ายๆ แต่ชัดถ้อยชัดคำ อาทิ วันนี้อากาศเป็นอย่างไร? , ฝนตกไหม , วันนี้ฝนจะตกไหม , พรุ่งนี้อากาศที่เกาหลีเป็นยังไง รับรองว่าผู้ช่วยคนนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

 

ลองทดสอบดูหน่อย...


ตั้งนาฬิกาปลุก...
หากคุณเป็นคนที่ต้องพึ่งนาฬิกาปลุกจากมือถือ ลองให้สิริช่วยตั้งปลุกให้สิ แค่พูดว่า... “ตั้งปลุกตอน 9 โมง” สะดวก รวดเร็ว และไม่พลาดเวลาที่ต้องการตื่นอย่างแน่นอน

 

ตั้งปลุกให้ด้วยนะสิริ


หาชื่อเพลงให้หน่อย...
เชื่อหรือเปล่าว่าสิริไม่ได้รอบรู้เรื่องเทคโนโลยีเท่านั้น! แต่ยังรอบรู้เรื่องบันเทิงอีกด้วย พิสูจน์ง่ายๆ แค่ลองพูดว่า...เพลงนี้เพลงอะไร? ดูสิว่าสิริจะหาคำตอบให้คุณได้หรือเปล่า โดยฐานข้อมูลที่สิริใช้อ้างอิงเพื่อหาคำตอบนี้ มาจากฐานข้อมูลของ Shazam ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านเพลงโดยเฉพาะ สามารถค้นหาได้ทั้งเพลงฝรั่ง ญี่ปุ่น เกาหลี และไทย

 

บอกชื่อเพลงก็ได้


เตือนความจำ...
ไม่ใช่แค่ประโยคสั้นๆ เท่านั้นที่สิริสามารถเตือนความจำให้คุณได้ แต่ประโยคยาวๆ เช่น เตือนให้ไปซื้อน้ำปลาให้คุณแม่ , เตือนให้โทรหาแม่ตอน 5 โมงเย็น ก็สามารถสั่งให้สิริช่วยคุณทำเตือนความจำได้ด้วย

 

แบบว่ากิจกรรมเยอะ ช่วยเตือนที!!!


สั่งโทรออก…
จะต่อสายหาใครล่ะ...ให้สิริช่วยโทรออกก็ได้นะ ถือเป็นอีกหนึ่งคำสั่งที่ผู้ช่วยอัจฉริยะคนนี้จะสามารถช่วยเหลือคุณให้ใช้ชีวิตประจำวันได้สะดวกสบายขึ้น เช่น ระหว่างขับรถ ขณะออกกำลังกาย ส่วนคำที่คุณจะใช้บอกกับสิรินั้นก็ง่ายดายและตรงตัว คือ โทรหาแม่ , ส่งข้อความหาพ่อ เป็นต้น

 

ช่วยโทรออกให้ด้วย...


หวังว่าจะคุยกับ สิริ รู้เรื่องนะ...!

ข้อมูล : macthai

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top